'หงส์'ฟัด'แมวดำ'-ปืนบู๊สาลิกา

Saturday, August 13, 2011

ซอคเกอร์


พรีเมียร์ ลีกนัดเปิดสนามป่วน หลังเกิดจลาจลในอังกฤษ ทำให้คู่สเปอร์ พบ เอฟเวอร์ตั้น ที่ไวต์ฮาร์ตเลน ต้องเลื่อน คู่อื่นต้องลุ้น "ลิเวอร์พูล" เจอ "ซันเดอร์แลนด์" ขณะที่ "ปืนใหญ่" บุกถิ่น "สาลิกา" ส่วนบุนเดสลีกาเตะตามโปรแกรม "เสือเหลือง" เยือน "ฮอฟเฟ่นไฮม์" จะเก็บชัยชนะได้หรือไม่ น่าติดตามทุกคู่ ทุกลีก

วันเสาร์ที่ 13 ส.ค.2554

พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล-ซันเดอร์แลนด์
- "หงส์แดง" เปิดรังแอนฟิลด์ พบ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ประเดิมฤดูกาลใหม่พรีเมียร์ ลีก 2011-2012 เกมนี้จะไม่มี สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมที่บาดเจ็บ ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งน่าจะยังไม่พร้อมเพราะเพิ่งกลับมาซ้อม คงใช้ เดิร์ก เคาต์ ยืนหน้าคู่กับ แอนดี้ แคร์โรลล์ และต้องลุ้น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายมาจากซันเดอร์แลนด์จะได้ลงเจอทีมเก่าหรือไม่

ส่วนทีมเยือนไม่มี จอห์น โอเชีย กองหลังที่ซื้อมาจากแมนฯ ยูที่บาดเจ็บ แต่ตัวอื่นอยู่ครบ อซาโมอาห์ กียาน ยืนเป็นหน้าเป้าล่าตาข่าย

หงส์แดงเกมนี้น่าจะเก็บชัยชนะได้แบบหืดจับ

แบล็กเบิร์น-วูล์ฟส์ - แบล็กเบิร์นเล่นในถิ่นมี เดวิด ดันน์ ทำเกม กองหน้าใช้ เจสัน โรเบิร์ตส์ ลง ส่วนวูล์ฟส์ได้ โรเจอร์ จอห์นสัน กองหลัง จากเบอร์มิงแฮมมาเสริม "กุหลาบ" น่าจะบด "หมาป่า" ได้

ฟูแล่ม-แอสตั้น วิลล่า - มาร์ติน โยล โค้ชชาวดัตช์มาคุมทัพเจ้าสัวน้อยแทน มาร์ก ฮิวจ์ส ส่วนวิลล่าได้โค้ชใหม่เช่นกัน อเล็กซ์ แม็กลีช อดีต กุนซือเบอร์มิงแฮมซิตี้ ทีมร่วมเมือง มาทำงานแทน เชราร์ด ฮุลลิเยร์ ที่ต้องอำลาไปเพราะมีปัญหาสุขภาพ พร้อมกันนี้ได้นักเตะใหม่มา 2 คน เชย์ กิ๊ฟเว่น ประตูตัวเก๋าจากแมนฯ ซิตี้ และ ชาร์ลส์ เอ็น ซ็อกเบีย แต่เสียนักเตะหลักหลายคน ทั้ง แอชลีย์ ยัง ไปอยู่แมนฯ ยู, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ไปอยู่ลิเวอร์พูล, แบร็ด ฟรีเดล ไปสเปอร์ "เจ้าสัวน้อย" มีภาษีดีกว่า มีสิทธิ์เก็บ 3 แต้ม

ควีนส์ปาร์ก-โบลตั้น- เจ้าถิ่นเป็นน้องใหม่ เจอโบลตั้นหนักแน่ ทีมเยือนไม่มี ลี ชุง ยอง ปีกเกาหลีใต้ที่เจ็บหนัก ต้องพัก 3 เดือน แต่แกร่งกว่า น่าชนะได้

วีแกน-นอริช - วีแกนไม่มี ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย ที่ย้ายไปอยู่กับแอสตั้น วิลล่า แต่ ฮูโก้ โรดาเยก้า หัวหอกตัวเก่งยังอยู่ ส่วนนอริชน้องใหม่ต้องใช้เวลาปรับจูนเกมในพรีเมียร์ วีแกนเก๋ากว่า ไม่น่าพลาด 3 แต้ม

นิวคาสเซิล-อาร์เซนอล - ฤดูกาลที่แล้ว นิวคาสเซิลไล่ตีเสมอได้อย่างเหลือเชื่อ 4-4 ทั้งที่โดนนำในครึ่งแรก 4-0 มาปีนี้เสียทั้ง เควิน โนแลน, โจอี้ บาร์ตั้น และ โฮเซ่ เอ็นริเก้ ที่ย้ายไปลิเวอร์พูล

ส่วนอาร์เซนอลไม่มี เชส ฟาเบรกาส ที่กำลังย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่า ขณะที่ ซาเมียร์ นาสรี่ ก็ไปอยู่กับแมนฯ ซิตี้ ปืนใหญ่คงไม่ปล่อยให้เกิดซ้ำอีก น่าจะชนะได้



บุนเดสลีกา

ชาลเก้-โคโลญจน์ - "ราชันสีน้ำเงิน"ชาลเก้ นัดแรกพ่ายสตุ๊ตการ์ต 0-3 เกมนี้มาเล่นในบ้าน หวังกู้ศักดิ์ศรี เจอโคโลญจน์ที่แพ้มาเช่นกัน ส่วนทีมเยือน นัดนี้ไม่มี มิลิโวเย่ โนวาโควิช กองหน้าตัวหลัก เนื่องจากติดโทษแบน ชาลเก้น่าคืนฟอร์ม

ฮัมบูร์ก-แฮร์ธ่า เบอร์ลิน - ฮัมบูร์กนัดเปิดสนามแพ้แชมป์เก่า ดอร์ตมุนด์เละ 1-3 เกมนี้ได้เล่นในถิ่น เจอน้องใหม่อย่างแฮร์ธ่าฯ ที่ยังต้องใช้เวลาปรับตัว เจ้าบ้านเกมรุกคมกว่า น่าจะถึงเวลาเก็บชัยชนะได้

เนิร์นแบร์ก-ฮันโนเวอร์- เจ้าบ้านนัดที่แล้วเฉือนชนะแฮร์ธ่าฯ 1-0 มาสัปดาห์นี้เล่นในถิ่นเจอฮันโนเวอร์ ไม่น่าพลาด 3 แต้ม

ไฟร์บวร์ก-ไมนซ์- ไฟร์บวร์กเกมนัดเปิดสนามเสมอเอาก์ส บวร์ก 2-2 เกมนี้พบไมนซ์ ปาปิส ซิสเซ่ เป็นตัวหลักในแดนหน้า จังหวะจบสกอร์คมกริบ น่าจะนำทีมคว้าชัยชนะได้

ฮอฟเฟ่นไฮม์-ดอร์ตมุนด์ - ฮอฟเฟ่นไฮม์เจอศึกหนัก พบแชมป์เก่า ดอร์ตมุนด์ที่ออกตัวแรงสมราคาทีมเต็งจริงๆ นัดที่แล้วถล่มฮัมบูร์ก 3-1 แกร่งทั่วแผ่น แม้จะไม่มี ลูคัส บาร์ริออส แต่ ชินจิ คากาวะ ทำเกมรุกได้อันตราย ประสานงานกับ มาริโอ เกิตเซ่ ดาวรุ่งเยอรมัน มาเยือนก็จริง แต่ "เสือเหลือง" มีสิทธิ์เก็บ 3 แต้ม

โวล์ฟสบวร์ก-บาเยิร์น มิวนิก - เจ้าถิ่นเจอศึกหนัก พบ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งแพ้มาในนัดแรก จุ๊ป ไฮย์เกส กุนซือใหญ่คงต้องติวเข้มแนวรุก ทั้ง โทมัส มุลเลอร์, มาริโอ โกเมซ, โทนี่ ครูส มาเยือนนัดนี้ "เสือใต้" กดดัน แต่น่าจะมีแต้มติดมือ

กลัดบัก-สตุ๊ตการ์ต - กลัดบักนัดที่แล้วบุกดับ "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิก ได้ถึงถิ่น นัดนี้ได้เล่นในบ้านตัวเอง เจอกับ "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ตที่ฟอร์มโดดเด่นเช่นกัน นัดที่แล้วขยี้ชาลเก้ 3-0 ทีมเยือนภายใต้การคุมทีมของ บรูโน่ ลาบาเดีย เตรียมตัวมาดีจริงๆ เกมนี้น่าจะมีแต้ม

Share this article on :

0 comments:

Post a Comment

 
© Copyright 2010-2011 THAI NEWS All Rights Reserved.
Template Design by Herdiansyah Hamzah | Published by Borneo Templates | Powered by Blogger.com.