พระราหูทรงครุฑองค์ที่3 พิธีเททองที่'วัดนางพระยา'

Thursday, September 8, 2011



เนื่อง ในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สถาบันพยากรณ์ศาสตร์ และโครงการเบญจพุทธปาฏิหาริย์ สธ.รุ่นพระเทพรักษา จัดให้มีพิธีเจริญมหาพุทธมนต์เพื่อเกิดความเป็นสิริมงคลแก่แผ่นดินไทย ตลอดจนประชาชนชาวพุทธ ผู้ศรัทธาพระพุทธศาสนาทางภาคใต้ของประเทศ และปวงชนชาวไทยทุกคนทุกท่านที่ได้ร่วมอนุโมทนา ในการพิธีพุทธามังคลาภิเษกเหรียญและพระผงอันศักดิ์สิทธิ์เบญจพุทธปาฏิหาริย์ สธ.รุ่นพระเทพรักษา

นับเป็นวาระที่ 3 ตลอดจนจะได้มีพิธีปลุกเสกชนวนมวลสารนวโลหะอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อนำไปหล่อเทพ พระราหูทรงครุฑ องค์ที่ 3 เพื่อประดิษฐาน ณ วัดนางพระยา จ.นครศรี ธรรมราช ณ พระอุโบสถ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดพระบรมธาตุ) จ.นครศรีธรรมราช ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2554

"อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ" ได้กล่าวถึงที่มาของโครง การสร้างเทพพระราหูทรงครุฑ 4 องค์ เพื่อประดิษฐาน 4 ทิศว่า ที่ผ่านมานั้นมีดาวสำคัญตามหลักทางโหราศาสตร์โคจรเคลื่อนย้ายมีผลต่อชะตา บ้านชะตาเมือง คือ ดาวราหู โคจรยกย้ายจากราศีธนูเข้าสู่ราศีพิจิก เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 ถือเป็นวันสำคัญที่เทพพระราหูโคจรได้ตำแหน่งมหาอุจและดำรงความเป็นมหาอุจไป ปีครึ่ง ซึ่งส่งผลทั้งในทางดีและทางร้ายแก่ดวงชะตาของท่านที่เกิดใน 12 ราศี และดวงชะตาบ้านดวงชะตาเมือง ตลอดจนในช่วงปลายปี 2555 จนถึงประมาณปี 2556 เป็นห้วงเวลาที่เทพพระราหูจะโคจรจากราศีพิจิกเข้าสู่ราศีตุล มีตำแหน่งเป็นราชาโชค เล็งชะตาเมืองร่วมกับเทพพระเสาร์ ในมุมทางโหรา ศาสตร์ การนี้จะเกิดทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายแก่ดวงชะตาของท่านที่เกิดใน 12 ราศีและดวงเมืองประเทศไทย

สิ่งที่ทำจะให้เกิดความเป็นสิริมงคล และให้พ้นโพยภัยจากมุมร้ายของเทพพระราหูในมุมทางโหราศาสตร์ จึงได้มีโครงการสร้างเทพพระราหูทรงครุฑ ถือว่าเป็นการสร้างเพื่ออาศัยเทวานุภาพพิทักษ์รักษา ประเทศชาติ พระพุทธศาสนา ตลอดจนปวงชนชาวไทย

การพิธีเททองหล่อเทพพระราหูทรงครุฑองค์แรก ได้ผ่านพ้นไปเรียบร้อยเมื่อวันที่ 24 พ.ค.2554 และได้ประกอบพิธีเททองหล่อเทพพระราหูทรงครุฑ องค์ที่ 2 ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2554 เพื่อเป็นองค์เทพพระราหูทรงครุฑประดิษฐานทางภาคเหนือของประเทศไทย

พิธีเททองหล่อเทพพระราหูทรงครุฑ องค์ ที่ 3 ครั้งนี้ได้กำหนดขึ้น 2 วัน คือในวันที่ 10 ก.ย.2554 จะมีพิธีปลุกเสกชนวนมวลสาร ร่วมกับพิธีพุทธามังคลาภิเษกพระเบญจพุทธปาฏิหาริย์ สธ.รุ่นพระเทพรักษา ที่จัดสร้างโดยคณะกรรมการนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้ารุ่นที่ 22 ณ พระอุโบสถ วัดพระมหาธาตุวร มหาวิหาร (วัดพระบรมธาตุ) จ.นครศรีธรรม ราช พิธีเริ่มเวลา 15.09 น. จะมีพิธีบวงสรวงต่อปวงเทพยดา อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ จะนำประกาศบวงสรวงปวงเทพยดา เวลา 16.30 - 19.00 น. โดยประมาณ จะมีพิธีปลุกเสกชนวนมวลสารนวโลหะ และพิธีปลุกเสกพระเบญจพระพุทธปาฏิหาริย์ สธ.รุ่นพระเทพรักษา ณ พระอุโบสถ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ในวันที่ 11 ก.ย.2554 เวลา 09.09 น. อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ นำประชาชนสักการะขอพรจากองค์เทพพระหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อความเป็นสิริมงคล เวลา 16.09 น. ณ มณฑลพิธี วัดนางพระยา จ.นครศรีธรรมราช ร่วมพิธีเจริญมหาพุทธมนต์ธัมมจักกัปปวัตนสูตร เวลา 17.39 น. อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ บวงสรวงต่อปวงเทพยดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผู้พิทักษ์รักษาในทักษิณทิศ คือทิศใต้ เพื่อเป็นมงคลต่อผู้ร่วมพิธีที่จะได้เททองหล่อองค์เทพพระราหูทรงครุฑ และในฤกษ์มหามงคล 18.29 น. จะมีการเททองหล่อเทพพระราหูทรงครุฑเพื่อเป็นองค์ประดิษฐาน ณ วัดนางพระยา คุ้มครองปวงชนชาวไทยทางภาคใต้ โดยได้รับเมตตาจากพระเทพวินยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระมหา ธาตุ (วัดบรมธาตุ) จ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานเททอง

ผู้ เข้าร่วมพิธีสามารถร่วมบุญสร้างเทพพระราหูทรงครุฑ โดยการบริจาคทองคำ เงิน บริสุทธิ์ หรือเขียนแผ่นทองแดง เพื่อเป็นเนื้อนาบุญหล่อเทพพระราหูทรงครุฑ ให้คนได้กราบไหว้ไปร้อยปีพันปี เพื่อจะได้เกิดสิริมงคลในพิธีอันเป็นกุศลที่จะช่วยเปลี่ยน แปลงดวงชะตาชีวิตในครั้งนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2515-9222, 0-2938-2115-6 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารการประกอบพิธี กรรมได้ที่ www.thefuntong.com
Share this article on :

0 comments:

Post a Comment

 
© Copyright 2010-2011 THAI NEWS All Rights Reserved.
Template Design by Herdiansyah Hamzah | Published by Borneo Templates | Powered by Blogger.com.