วิสานท์ แสวงหา นายกอบต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี "สร้างลานตากข้าว ดูแลผลผลิต"

Thursday, September 8, 2011

คอลัมน์ ท้องถิ่นพูด
นพรัตน์ คุ้มศรี


การ จะพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญรุดไปข้างหน้านั้นไม่จำเป็นต้องใช้วัตถุนำหน้าเสมอ ไป สิ่งที่ชาวบึงบาพึงปรารถนาคือวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย เพราะพื้นที่ของเราเป็นพื้นที่เกษตรกรรม ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางการเกษตรตลอดปี

นายวิสานท์ แสวงหา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กล่าวว่า พื้นที่ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 90 ของ ต.บึงบา เป็นพื้นที่เกษตรกรรม นโยบายที่เร่งด่วนคือการสร้างลานตากข้าวให้กับพี่น้องเกษตรกรที่ทำนาข้าวให้ มีลานตากข้าวในทุกหมู่บ้าน เพราะที่ผ่านมาหลังการเก็บเกี่ยวต้องนำข้าวมาตากกันบนท้องถนน ซึ่งเป็นอันตรายแก่ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมา นอกจากนี้ ยังจะสนับสนุนส่งเสริมกลุ่มอาชีพของแม่บ้าน เพื่อเสริมสร้างรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

ตนจะนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่มีอยู่ มาใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อแทนคุณแผ่นดินที่ยึดถือและปฏิบัติมา โดยเฉพาะปัญหาผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้านต้องได้รับราคาที่เป็นธรรม ซึ่งอบต.พร้อมส่งเสริมและติดตามแก้ปัญหาให้อย่างใกล้ชิด โดยการจัดประชุมประชาคมท้องถิ่น ก็เป็นแนวทางในการพัฒนา เพื่อรับทราบปัญหา ความต้องการ และแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ เพื่อนำมากำหนดแนวทางการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา ด้วยหลักธรรมาภิบาล
Share this article on :

0 comments:

Post a Comment

 
© Copyright 2010-2011 THAI NEWS All Rights Reserved.
Template Design by Herdiansyah Hamzah | Published by Borneo Templates | Powered by Blogger.com.